Thoát vị đĩa đệm gây teo chân là do đâu

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý thường gặp, bên cạnh đó tất cả mọi người đều lơ là sở hữu các triệu chứng cơ bản. Vì không chủ động chữa trị sớm hoặc tiếp cận không đúng cách mà ko ít bệnh nhân phải hài lòng sống chung có những biến chứng nghiêm trọng. Theo đó, thoát vị đĩa đệm gây teo cơ được xem là biến chứng nặng, khiến người bệnh mất dần khả năng thực hiện các chuyển di hàng ngày.

Thoát vị đĩa đệm gây teo cơ, yếu liệt cơ

Giả dụ bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ (đĩa đệm C5 – C6 – C7), người bệnh thường với triệu chứng đau vùng cổ và vai gáy. Sau ấy cơn đau lan dọc theo cánh tay, gây nên hiện tượng tê cánh tay, bàn tay, ngón tay, đặc biệt dẫn đến biến chứng teo, yếu cơ cánh tay hoặc ngón tay.

Đối mang thoát vị đĩa đệm cột sống dây lưng (đĩa đệm L4 – L5 hoặc L5 – S1), người bệnh gặp phải các cơn đau ở vùng thắt lưng, lan rộng đến vùng mông, mặt sau của đùi và chân. Khi bệnh phát triển thành hiểm nguy, cơ thể sẽ với miêu tả tê, ngứa ran ở chân, teo cơ đùi, khiến cho suy giảm khả năng di chuyển.

Như vậy sau khi mắc bệnh một thời gian, người bệnh sẽ gặp phải tình trạng teo cơ. Lúc đó khối cơ ở tay hoặc chân phát triển thành teo nhỏ, giảm kích thước và khối lượng. Teo cơ sở hữu thể xảy ra ở 1 bên (trái/phải) hoặc cả 2 bên. 1 Khi bị teo cơ thì đội ngũ cơ ấy cũng yếu đi. 1 Số người bị teo cơ ở chân, ko đứng được bằng mũi chân, chủ yếu đứng bằng gót chân, tránh vận động, dáng đi mất thăng bằng.

Nguyên nhân gây teo cơ là do khối thoát vị gây chèn ép vào tủy sống hoặc rễ thần kinh, làm cản trở thời kỳ lưu thông máu đến những cơ, làm cho chúng thiếu chất dinh dưỡng và bị teo dần. Hơn nữa, lúc cơn đau kéo tới, người bệnh thường có khuynh hướng hạn chế chuyển động hoặc bất động 1 chỗ, lâu ngày dẫn đến teo cơ.

Thoát vị đĩa đệm gây teo cơ với chữa khỏi được không?

Ví như teo cơ được chẩn đoán do thoát vị đĩa đệm gây ra, chứng tỏ bệnh đã tiến triển nặng. Khi này, các loại thuốc chỉ sở hữu tác dụng giảm đau trợ thời, chẳng thể chữa dứt điểm.

Lúc cơn đau trở nên dữ dội hơn, rất nhiều những bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật để loại bỏ hoàn toàn khối thoát vị đang gây chèn ép dây tâm thần hoặc thay đĩa đệm nhân tạo. Thế nhưng, đây có phải là bí quyết tối ưu nhất? Trên thực tiễn mang không ít trường hợp bị thoát vị đĩa đệm phải giải phẫu phổ quát lần nhưng không cải thiện được bệnh. Các cơn đau vẫn tiếp tục quay trở lại, rất ít với trường hợp giải phẫu chữa khỏi 100%. Chưa nhắc, quá trình phẫu thuật lại tiềm tàng rộng rãi rủi ro, có thể để lại hậu quả suốt đời.

Nguồn: https://tamminhduong.com/benh-xuong-khop/thoat-vi-dia-dem-tieng-anh-la-gi.html